Kĩ thuật thiết kế ngược hiện nay
Thiết kế ngược nghe thì có vẻ lạ nhưng lại rất phổ biến. Đây là kĩ thuật có thể áp dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Vậy kĩ thuật thiết kế ngược là gì? Mục đích của kĩ thuật này để làm gì? Quy trình thiết kế ngược như nào? Hãy cùng 3DShop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế ngược là gì?

Kỹ thuật đảo ngược là hành động tháo dỡ một đối tượng để xem nó hoạt động như thế nào. Nó sẽ phân tích và thu thập kiến thức về cách thức hoạt động của một thứ gì đó. Sau đó là sao chép và nâng cao đối tượng đó. Nhiều thứ có thể được thiết kế ngược, bao gồm phần mềm, máy móc vật lý, công nghệ quân sự. Thậm chí cả các chức năng sinh học liên quan đến cách thức hoạt động của gen.
Việc thực hành kỹ thuật đảo ngược khi áp dụng cho phần cứng và phần mềm máy tính. Kỹ thuật đảo ngược phần mềm tập trung vào mã máy của chương trình — chuỗi số 0 và 1 được gửi đến bộ xử lý logic. Các câu lệnh ngôn ngữ chương trình được sử dụng để biến mã máy trở lại mã nguồn ban đầu.
Mục đích của thiết kế ngược?

Mục đích của kỹ thuật đảo ngược là tìm hiểu cách thức hoạt động của một đối tượng hoặc hệ thống. Có nhiều lý do để làm điều này. Kỹ thuật đảo ngược có thể được sử dụng để tìm hiểu cách hoạt động của một đối tượng. Ngoài ra, nó có thể tạo lại đối tượng hoặc tạo một mẫu tương tự với các cải tiến bổ sung.
Thông thường, mục tiêu của phần mềm hoặc phần cứng kỹ thuật đảo ngược là tìm cách tạo ra một sản phẩm tương tự với chi phí thấp hơn hoặc do sản phẩm gốc không còn nữa. Kỹ thuật đảo ngược trong công nghệ thông tin cũng được sử dụng để giải quyết các vấn đề tương thích và làm cho phần cứng hoặc phần mềm hoạt động với hệ điều hành khác mà ban đầu nó không tương thích.
Quy trình thiết kế ngược?
Kĩ thuật này nhìn chung gồm 3 bước:

Khai thác thông tin:
Đầu tiên, mô hình được nghiên cứu về thiết kế của nó. Sau đó là trích xuất thông tin để kiểm tra xem các phần khớp với nhau như nào.
Tạo mẫu:
Thông tin thu thập được trừu tượng hóa thành một mô hình khái niệm, với mỗi phần của mô hình giải thích chức năng của nó trong cấu trúc tổng thể. Trong công nghệ đảo ngược phần mềm, điều này có thể ở dạng biểu đồ luồng dữ liệu hoặc biểu đồ cấu trúc.
Kiểm tra:
Điều này liên quan đến việc xem xét mô hình và thử nghiệm mô hình đó trong các tình huống khác nhau để đảm bảo rằng mô hình đó là sự trừu tượng hóa thực tế của đối tượng hoặc hệ thống ban đầu. Trong công nghệ phần mềm, điều này có thể ở dạng kiểm thử phần mềm. Sau khi được kiểm tra, mô hình có thể được triển khai để tái thiết kế đối tượng ban đầu.
Liên hệ:
SMART DESIGN LABS


